Trong giai đoạn phát triển từ trường Trun học Vật giá số 2 thành trường chuyên nghiệp Marketing, Ban Giám Hiệu nhà trường đã bắt đầu triển khai đào tạo chuyên ngành Tin học trình độ trung cấp với ba khóa K13, K14, K15 với số lượng bình quân 65 - 70 sinh viên/lớp. Trong giai đoạn này, mục tiêu chủ yếu của nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý, phục vụ cho việc tin học hóa hệ thống quản lý của doanh nghiệp trong thời kỳ đổi mới, tiếp thu tiến bộ của khoa học kỹ thuật về lĩnh vực công nghệ thông tin, việc xác định đúng đắn hướng đi đã thu hút đông đảo số lượng thí sinh vào ngành học này và đáp ứng nhu cầu của xã hội trong những năm đầu phát triển và hội nhập với nền kinh tế thế giới.
Ngày 25/11/1995 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Bán công Marketing về việc thành lập khoa Tin học, khoa chính thức đào tạo bậc cao đẳng chính quy với khóa đầu tiên là hai lớp 16CTK1, 16CTK2 với số lượng 60 - 70 sinh viên/lớp.
Với quyết định nâng cấp thành trường Đại học Bán công Marketing, khoa Tin học được đổi tên thành Khoa Tin học Quản lý với nhiệm vụ đào tạo bậc đại học, giai đoạn này khoa đào tạo ba chuyên ngành thuộc ngành Hệ thống thông tin Quản lý là Tin học Quản lý, Tin học Kế toán và Tin học ứng dụng trong Thương Mại Điện tử.
Năm 2009 trường được đổi tên thành trường Đại học Tài chính - Marketing và từng bước chuyển dần sang hoạt động theo mô hình công lập tự chủ tài chính, Khoa Tin học Quản lý một lần nữa đổi tên thành Khoa Công nghệ thông tin.